รากแก้วความสุข Grass Root of Authentic Happiness
[Date : 4 June 2022 ]
 
Talent iceberg of Leadership
[Date : 21 June 2022 ]
 
Unlock Leadership Potential(1)
[Date : 10 May 2022 ]



พลัังแห่งอัจฉริยภาพ
 
 

พลัังแห่งอัจฉริยภาพ

 


        
        อาจารย์กฤษณ์ได้ถ่ายทอดผลงานวิจัยอันล้ำค่าของผู้นำในระดับประเทศและ ผู้นำในระดับองค์กรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  ทั้งองค์กรระดับใหญ่และ SME  ตลอดจนผู้นำในระดับพัฒนาสังคมที่สามารถเจียระไนพรสวรรค์ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในให้กลายเป็นพลังแห่งอัจฉริยภาพ 

      
        ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายท่านที่รู้จักและสื่อสารกับตัวเองมักจะรู้ว่า เขาและเธอมีจุดเด่นและความสามารถอะไรที่อยู่ภายในและอาจไม่ต้องการผู้เชี่ยวชาญหรือพี่เล้ียงที่จะมาบอกว่าเขามีดีอะไร แต่บางคนอาจจะต้องมีกัลยณมิตรที่ช่วงชี้ทางสว่างให้ จากข้อคิดตรงนี้ทำให้ผู้เขียนเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างกลยุทธที่จะช่วยปลดปล่อยพรสวรรค์ที่มีอยู่ในตัวให้กลายเป็นอัจฉริยภาพออกมาได้
 
        จากประสบการณ์ของผู้เขียนที่ได้มีโอกาสจัดสัมมนาร่วมกับคุณกำธร พัฒนแก้ว แห่งฐานเศรษฐกิจ และคุณโชติ โภควณิช อดีตนายกสามคมจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ในหัวข้อเร่ือง การสร้างอัจฉริยภาพของผู้นำในยุคโลกาภิวัฒน์ โดยได้รับเกียรติจากอดีตนายกรัฐนตรีคุณอานันท์ ปันยารชุน มาเป็นวิทยากรกิตติมศักดิ์ ในระหว่างการเตรียมตัวจัดสัมมนาก็ได้มีการศึิกษาภาวะผู้นำและอัจฉริยภาพของคุณอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งผู้เขียนและคุณกำธรก็ได้เล็เห็นถึงคุณค่าของเน้ือหาและเรี่ืองราวชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ท่ีต้องการหาแนวทาในการสร้างสรรค์อัจฉริยภาพของตัวเอง จึงได้เปิดคอลัมน์ “สร้างสรรค์อัจฉริยภาพ” และได้ทำการศึกษาถึงอัจฉริยภาพของผู้นำและผู้ประสบความสำเร็จในยุคโลกาภิวัฒน์ในหลายวงการและหลายธุรกิจและได้รวบรวมออกมาเป็นหนังสือเล่มนี้
 
        ตัวอย่างในหนังสือเล่มนี้คงจะเป็นแนวทางที่ทำให้เราเห็นถึงวิธีการของคนต่างๆ ในหลายระดับหลายอาชีพและหลายเช้ือชาติที่เขาและเธอเหล่านั้นต่างก็มีความหลายหลายในการปลดปล่อยอัจฉริยภาพออกมาในช่วงเวลา สถานะการณ์และช่วงจังหวะชีวิตที่แตกต่างกัน “แต่ที่สำคัญไปกว่าบทเรียนก็คือการประยุกต์บทเรียนให้เป็นหลักสูตรสำเร็จของตัวคุณเอง” ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทเรียนจากท่านต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือ คงจะเป็นกระจกเงาสะท้อนให้เห็นถึงพรสวรรค์ที่ซ้อนเร้นอยู่ และสามารถวางกลยุทธ์ในการขับพรสวรรค์ให้กลายเป็นพลังแห่งอัจฉริยภาพ

สารบัญ

     -  พลังแห่งอัจฉริยภาพและกลยุทธ์การเจียระไน
     -  อัจฉริยภาพของ 4 ผู้นำ 4 สไตล์
     -  อัจฉริยภาพของผู้นำทางธุรกิจระดับโลก
     -  จากมืออาชีพระดับโลกสู่การสร้างองค์กรไทยให้ยืนยง
     -  อัจฉริยภาพของมืออาชีพใน World class organization
     -  อัจฉริยภาพของการสร้างสรรค์องค์กรสไตล์ไทย
     -  กลยุทธ์การขับอัจฉริยภาพสู้วิกฤต      -  ภาคผนวก

 

Home    l    About Us    l    Education Program    l    Consulting    l    Clients    l    Online Test
Books & Multi    l    Apic Leadership Review    l    Contact Us